Trong những năm gần đây với sự phát triển như vũ bão của công nghệ và Internet đặc biệt với sự ra đời của công nghệ thực tế ảo (VR) đã làm thay đổi bộ mặt của nhiều lĩnh vực như: kiến trúc, thời trang, y tế, giáo dục, phim ảnh, du lịch, giải trí… Trong đó phải kể đến lĩnh vực thương mại, các chuyên gia cho rằng với xu thế này, trong tương lai việc tham quan thực tế ảo sẽ làm thay đổi hoàn toàn bộ mặt của thương mại điện tử. Tất cả những gì một người mua hàng cần có là điện thoại kết nối internet và một chiếc kính VR.

Thương mại điện tử là gì?

Thương mại điện tử là sự mua bán sản phẩm hay dịch vụ trên các hệ thống thương mại điện tử, có thể hiểu đơn giản rằng thương mại điện tử là mua bán hàng online trên các website thông qua nền tảng công nghệ.

Những năm gần đây, vai trò của thương mại điện tử đã dần được khẳng định cùng với sự phổ biến của điện thoại thông minh và Internet. Việc mua sắm trực tuyến đã không còn xa lạ với người dân. Các trang thương mại điện tử như: Lazada, Adayroi, Tiki, Shopee,... Thu hút được rất nhiều sự quan tâm, ủng hộ của khách hàng bởi tính tiện lợi và giá cả hợp lý.

Tuy nhiên việc mua sắm trực tuyến cũng đem lại một số điểm hạn chế, trong đó hạn chế lớn nhất phải kể đến là người mua không thể tận mắt thử, kiểm tra các mặt hàng cần mua dẫn đến tâm lý lo lắng, nghi ngờ về chất lượng sản phẩm. Từ đó sản phẩmTham quan thực tế ảo thương mại điện tử đã ra đời

Tham quan thực tế ảo – giải pháp tối ưu cho người mua hàng trực tuyến.

Công nghệ thực tế ảo (VR tours ) được đánh giá là một trong những công nghệ hiện đại bậc nhất trên thế giới, nhờ vào việc phân tích và tổng hợp thông tin dữ liệu công nghệ thực tại ảo có khả năng thiết kế, tạo ra một không gian ba chiều sống động mà người dùng có thể tương tác trực tiếp, trải nghiệm thực tế với cảm giác rất thật trong một không gian mà không bị giới hạn.

Theo dự đoán của các chuyên gia hàng đầu khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ là thị trường tiềm năng có mức tăng trưởng VR hàng đầu thế giới, với tỷ lệ tăng trưởng dự kiến trên 80% hàng năm từ 2016 đến 2024. Giá trị thị trường VR trên toàn cầu có thể đạt tới 60 tỷ USD vào năm 2025.

Tham quan thực tế ảo đã làm thay đổi bộ mặt thương mại điện tử như thế nào?

Về cơ bản có thể coi việc mua hàng thông qua tham quan thực tế ảo cũng giống như mua hàng trực tuyến, người xem có thể nhìn thấy hình ảnh minh họa, màu sắc, kích thước, các thông tin cơ bản và giá cả của sản phẩm đó.

Ở một cái cấp độ cao cấp hơn việc ứng dụng công nghệ tham quan thực tế ảo trong thương mại điện tử giúp cho người mua có thể cầm, nắm trực tiếp sản phẩm.  Đặc biệt người mua có thể giả lập việc dùng sản phẩm đó theo sở thích, như treo một chiếc đồng hồ lên tường nhà để xem có phù hợp với căn phòng không. Từ đó giúp cho người mua có trải nghiệm chân thực nhất, đồng thời sẽ giúp cho họ có thể hoàn toàn tin tưởng vào những gì quảng cáo đang giới thiệu từ đó tăng khả năng người dùng sẽ quyết định mua hàng một cách nhanh chóng.

Với những tiện ích vượt trội như vậy, công nghệ thực tại ảo (VR) đang được kỳ vọng sẽ mang lại một xu hướng mua sắm mới, tiện lợi, hấp dẫn người mua. Là một trong những đơn vị hàng đầu về cung cấp công nghệ thực tại ào – Toàn Dũng Media luôn cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm công nghệ thực tại ảo (VR) chất lượng nhất, góp phần thay đổi hoàn toàn bộ mặt thương mại điện trong mắt người tiêu dùng theo một hướng tích cực đồng thời cũng là công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực này.